Khái niệm viết blog bắt đầu được chú ý vào cuối những năm 90.
Giờ đây nó đã trở thành một trong những công cụ có giá trị nhất mà các công ty có thể sử dụng để tương tác với khách hàng của mình.
Trong kỷ nguyên kỹ thuật số này, bạn cần tạo một blog cho công ty của mình.
Nó sẽ giúp bạn vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh và cho phép bạn phát triển thương hiệu của mình một cách đáng kể.
Viết blog là một phương pháp tiếp thị hiệu quả về mặt chi phí.
Bạn có thể viết nhiều nội dung khác nhau.
Tuy nhiên, hãy đảm bảo nội dung của bạn xoay quanh tên miền có liên quan của bạn.
Ngoài ra, hãy viết ra một chiến lược viết blog giúp tăng mức độ tương tác trực tuyến và cho phép bạn tiếp cận lượng lớn khán giả.
Như đã nói, sau đây là một số lý do nữa khiến việc viết blog đối với các công ty là rất quan trọng.
1. Viết blog thu hút lưu lượng truy cập tự nhiên
Không có gì tốt hơn cho việc thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến trang web của bạn như cách viết blog.
2. Làm SEO để ranking từ khóa tốt hơn
Công cụ tìm kiếm là phương tiện truyền thông tốt nhất để tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng. Bằng cách đảm bảo rằng blog của bạn tuân theo các tiêu chuẩn mới nhất được chấp nhận của công cụ tìm kiếm, trang blog của bạn có thể hiển thị trên trang đầu tiên của trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP).
3. Giúp bạn trở thành chuyên gia trong ngành
Luôn thể hiện blog của bạn như một nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành của bạn. Khách hàng tin tưởng các chuyên gia và chắc chắn sẽ thích mua hàng từ một thương hiệu đưa ra giải pháp hơn là thông tin chung chung. Để trở thành một nhà lãnh đạo về tư tưởng, hãy luôn tạo ra những bài đăng blog chất lượng cao nhằm giáo dục người đọc của bạn.
4. Xây dựng danh tiếng thương hiệu
Để duy trì một blog thành công, hãy nhớ rằng đó không phải là một cuộc dạo chơi trong công viên hay một miếng bánh. Đó là lý do đằng sau việc xây dựng danh tiếng cho công ty của bạn. Hãy bám sát mục tiêu của bạn và giữ cho blog của bạn tồn tại bất kể lưu lượng truy cập kém. Nếu bạn dành đủ thời gian và công sức cho blog, cuối cùng nó sẽ phát triển thành một đại diện nổi tiếng cho thương hiệu của bạn.
5. Giúp xây dựng danh sách đăng ký
Bản tin là một cách tuyệt vời để xây dựng cơ sở khách hàng. Tuy nhiên, vấn đề với bản tin là bạn không biết liệu mình có thu hút được đúng đối tượng hay không. Mặt khác, viết blog cho các công ty đảm bảo bạn trở nên nổi tiếng với những người phù hợp.
Nội dung chất lượng thu hút khách hàng.
Các blog chất lượng cao sẽ thu hút khách hàng đăng ký. Nó cho phép họ luôn cập nhật những gì bạn đang cung cấp. Bạn có thể lôi kéo thêm khách hàng của mình bằng cách cung cấp cho họ sách điện tử miễn phí hoặc mã giảm giá. Bạn cũng có thể cung cấp nhiều thứ khác. Hãy chọn phương án có vẻ phù hợp nhất với chiến lược tiếp thị của công ty khởi nghiệp của bạn.
Nguồn: FACEBOOK HÙNG TRẦN (Xem bài post trên facebook của Hùng Trần)
6. Cung cấp giá trị cho khán giả của bạn
Hãy nhớ rằng động cơ đằng sau bất kỳ blog nào là cung cấp giải pháp cho các vấn đề của khách hàng. Trước khi viết bất kỳ blog nào, bạn phải hiểu cả khách hàng lẫn vấn đề của họ. Điều cần thiết là phải nghiên cứu trước khi phác thảo bài đăng trên blog của bạn. Bằng cách này hay cách khác, nó phải nhằm mục đích giải quyết các mối quan tâm của khách hàng.
Khi bạn xuất bản blog của mình, nó sẽ đón nhận những phản hồi tích cực cũng như tiêu cực từ khách hàng. Đóng góp của họ là vô cùng quý giá vì nó cho phép bạn hiểu mình đang thiếu sót ở đâu. Đừng bao giờ bỏ qua những phản hồi bạn nhận được trên blog của mình. Ngoài ra, hãy cố gắng trả lời các nhận xét có liên quan theo cách tốt nhất có thể. (bạn có thể để lại phản hồi/nhận xét cho bài viết này dưới phần bình luận giúp mình nhé)
7. Khiến bạn nổi tiếng trên mạng xã hội
Nhiều công ty bỏ bê việc kết nối blog và hồ sơ truyền thông xã hội của họ. Nó thường khiến các công ty phải chịu tổn thất lớn cả về lưu lượng truy cập và doanh thu. Việc kết nối blog và các kênh truyền thông xã hội của bạn thật dễ dàng và bạn có thể thực hiện việc đó chỉ trong vài phút. Sau khi hoàn tất, bất cứ điều gì bạn xuất bản trên blog của mình cũng sẽ tiếp cận được những người đăng ký kênh truyền thông xã hội của bạn và thưởng cho bạn mức độ hiển thị lớn hơn.
8. Giúp bạn duy trì tiếng nói thương hiệu của mình
Một blog giúp bạn truyền tải tiếng nói thương hiệu của mình và sau đó nhất quán về nó. Giọng điệu và giọng điệu trong thông điệp của bạn phải đi đôi với nhau khi bạn bắt đầu viết blog cho công ty khởi nghiệp của mình.
Bạn có thể chọn hài hước, hóm hỉnh hoặc nghiêm túc. Tuy nhiên, dù bạn áp dụng phong cách nào, hãy đảm bảo rằng nó vẫn nhất quán trong tất cả các bài đăng trên blog của bạn. Nó sẽ cho phép bạn phát triển lượng khán giả trung thành cho thương hiệu của mình. Người đọc luôn quay trở lại blog yêu thích của họ. Mối quan hệ này có thể mang lại doanh thu cao hơn từ những khách hàng trung thành.
9. Có được niềm tin của người tiêu dùng
Nếu bạn có nguồn nội dung ổn định thì người đọc sẽ biết rằng bạn quan tâm đến ngành của mình. Khách hàng sẽ đến với bạn để tìm hiểu những điều mới về ngành của bạn. Khi bạn cập nhật blog của mình thường xuyên, khách hàng sẽ bắt đầu coi bạn như một chuyên gia trong ngành.
Nhưng, làm thế nào để tận dụng blog cho các công ty? Sử dụng chúng để tự quảng cáo. Vâng đúng vậy. Bạn nên sử dụng blog của mình để có được sự tin tưởng của khách hàng. Lòng trung thành của khách hàng đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của bất kỳ công ty nào. Sử dụng blog của bạn để chia sẻ kiến thức và hiểu biết sâu sắc về ngành của bạn.
10. Chiến thắng với tư cách một đội
Nếu xem qua Blog của LadiPage, bạn sẽ nhận thấy rằng công ty cho phép mọi người tạo ra nội dung chất lượng trên blog của công ty (trước kia thì chỉ Tình Nguyễn, Co-Founder viết). Điều này thể hiện rất lớn việc công ty đánh giá cao nhân viên của mình như thế nào.
Mọi nhân viên của LadiPage đều thích đóng góp vai trò của mình trong nhóm. Khi họ thấy mình đóng góp nội dung, họ cảm thấy được đánh giá cao. Động lực chuyển sang hướng có lợi cho việc đạt được các mục tiêu của công ty.
Cuối cùng là kết luận thôi
Bạn đang khởi nghiệp hay kể cả đang làm kinh doanh thì rất nên bắt đầu viết blog. Viết blog đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công chiến lược của bất kỳ công ty nào. Nó giúp các công ty thu hút được sự hỗ trợ của các chuyên gia và những người đam mê trong ngành. LadiPage Việt Nam của chúng tôi luôn mong muốn được làm việc với khách hàng và lắng nghe những gì họ nói. Đối với chúng tôi, phản hồi của khách hàng là động lực thành công lớn.
Hy vọng rằng những lý do được đề cập trong blog này sẽ thuyết phục bạn bắt đầu tạo một blog cho doanh nghiệp của mình. Thành thật mà nói, đây chỉ là một vài lợi ích đáng kể của việc có một blog. Còn rất nhiều nữa.